Chương trình học mới dành cho học sinh tiểu học

Khung nội dung chính:
1. Đảm bảo việc tổng hợp kiến thức trên lớp học trong một tuần.
2. Định hướng thành công thái độ và các kỹ năng sống cần thiết và chuyên sâu cho học sinh phát triển.
3. Rèn luyện và phát triển kỹ năng lãnh đạo, tự tin giao tiếp

Thông tin chi tiết xem tại đây
 

0

NGÀY

0

GIỜ

0

PHÚT

0

GIÂY

Thủ khoa đau đầu giải bài toán lớp 3 gây tranh cãi

 - Người đăng bài viết: Bùi Thị Ngần  - Chuyên mục : Tin tức

Một bài toán trên mạng của học sinh lớp 3 khiến chàng thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông phải nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè để tìm ra đáp án.

 

bài toán

Đề toán lớp 3 gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Vừa qua, một bài toán được cho là nằm trong sách bài tập lớp 3 đã được thành viên Ngô Văn Tiệp chia sẻ trên diễn đàn dành cho giới trẻ. Đề bài cho một dãy số 0,1,3,14,28 và 45 và yêu cầu học sinh phải điền số tiếp theo vào chỗ trống.

Sau khi đọc đề, Tống Quốc Kỳ - thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông năm 2012 (dự thi khối A đạt 26 điểm) đã phải cùng thảo luận với những người bạn của mình để tìm ra giải.

Chàng trai này chia sẻ: “Bài toán này khiến chúng em phải tranh cãi rất nhiều bởi có nhiều quy luật cùng phù hợp”.

Nhưng thủ khoa 2012 và các bạn đều thống nhất chỉ có một đáp án đơn giản nhất, phù hợp với tư duy của học sinh lớp 3 đó là số 87.

Tống Quốc Kỳ giải thích: “Quy luật đơn giản nhất của dãy số này là hàng chục của mỗi số sẽ bằng tổng của hàng chục ba số đứng trước cộng với 1. Còn hàng đơn vị của mỗi số sẽ bằng hàng đơn vị của số thu được sau khi cộng tổng 3 chữ số hàng đơn vị của 3 số đứng trước với 1”.

lớp 3

Lời giải của thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông.

Chàng trai này đánh giá trong một bài nhưng câu a và b có độ khó khác nhau “một trời một vực” và “bài toán này thậm chí còn không phù hợp với người lớn”.

Theo thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông, bài toán này khó ở chỗ không phải xác định quy luật dựa trên 2 số liên tiếp mà phải tìm ra quy luật của 3 số. Để làm được điều đó các học sinh phải áp dụng quy luật cộng tổng, tích và vận dụng trí thông minh nhiều hơn.

http://tieuhoc.daytot.vn/Vui-hoc/Doc-dao-Vuon-Lich-su-xu-Thanh-63.html

http://tieuhoc.daytot.vn/Tin-tuc/Danh-gia-HS-tieu-hoc-cuoi-ky-I-Thay-co-danh-vat-voi-hoc-ba-7.html

 

Thủ khoa đau đầu giải bài toán lớp 3 gây tranh cãiPhóng to Đề toán lớp 3 gây tranh cãi trên mạng xã hội. Sau khi đọc đề, Tống Quốc Kỳ - thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông năm 2012 (dự thi khối A đạt 26 điểm) đã phải cùng thảo luận với những người bạn của mình để tìm ra giải. Chàng trai này chia sẻ: “Bài toán này khiến chúng em phải tranh cãi rất nhiều bởi có nhiều quy luật cùng phù hợp”. Nhưng thủ khoa 2012 và các bạn đều thống nhất chỉ có một đáp án đơn giản nhất, phù hợp với tư duy của học sinh lớp 3 đó là số 87. Tống Quốc Kỳ giải thích: “Quy luật đơn giản nhất của dãy số này là hàng chục của mỗi số sẽ bằng tổng của hàng chục ba số đứng trước cộng với 1. Còn hàng đơn vị của mỗi số sẽ bằng hàng đơn vị của số thu được sau khi cộng tổng 3 chữ số hàng đơn vị của 3 số đứng trước với 1”. Thủ khoa đau đầu giải bài toán lớp 3 gây tranh cãi Lời giải của thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông. Chàng trai này đánh giá trong một bài nhưng câu a và b có độ khó khác nhau “một trời một vực” và “bài toán này thậm chí còn không phù hợp với người lớn”. Theo thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông, bài toán này khó ở chỗ không phải xác định quy luật dựa trên 2 số liên tiếp mà phải tìm ra quy luật của 3 số. Để làm được điều đó các học sinh phải áp dụng quy luật cộng tổng, tích và vận dụng trí thông minh nhiều hơn.
 
Thủ khoa đau đầu giải bài toán lớp 3 gây tranh cãiPhóng to Đề toán lớp 3 gây tranh cãi trên mạng xã hội. Sau khi đọc đề, Tống Quốc Kỳ - thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông năm 2012 (dự thi khối A đạt 26 điểm) đã phải cùng thảo luận với những người bạn của mình để tìm ra giải. Chàng trai này chia sẻ: “Bài toán này khiến chúng em phải tranh cãi rất nhiều bởi có nhiều quy luật cùng phù hợp”. Nhưng thủ khoa 2012 và các bạn đều thống nhất chỉ có một đáp án đơn giản nhất, phù hợp với tư duy của học sinh lớp 3 đó là số 87. Tống Quốc Kỳ giải thích: “Quy luật đơn giản nhất của dãy số này là hàng chục của mỗi số sẽ bằng tổng của hàng chục ba số đứng trước cộng với 1. Còn hàng đơn vị của mỗi số sẽ bằng hàng đơn vị của số thu được sau khi cộng tổng 3 chữ số hàng đơn vị của 3 số đứng trước với 1”. Thủ khoa đau đầu giải bài toán lớp 3 gây tranh cãi Lời giải của thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông. Chàng trai này đánh giá trong một bài nhưng câu a và b có độ khó khác nhau “một trời một vực” và “bài toán này thậm chí còn không phù hợp với người lớn”. Theo thủ khoa HV Công nghệ bưu chính viễn thông, bài toán này khó ở chỗ không phải xác định quy luật dựa trên 2 số liên tiếp mà phải tìm ra quy luật của 3 số. Để làm được điều đó các học sinh phải áp dụng quy luật cộng tổng, tích và vận dụng trí thông minh nhiều hơn.

Nguồn tin: news.zing.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Các bậc phụ huynh muốn con học gì khi ở lứa tuổi cấp 1

Top