Tiểu học chấm dứt khen nhân bản

 - Người đăng bài viết: Đoàn Ngọc Anh  - Chuyên mục :  Đã xem: 1550 

Ngày 6.11, các trường trên cả nước sẽ chính thức thực hiện Thông tư 22 của Bộ GDĐT thay thế Thông tư 30 về nhận xét, đánh giá học sinh tiểu học. Thực tế, ngay từ đầu năm học này, nhiều trường đã triển khai Thông tư 22 và giảm tải đáng kể cho giáo viên.

 

 

Giáo viên thở phào

 

Một trong những ưu điểm của Thông tư 22 mà giáo viên tiểu học hưởng ứng nhất chính là việc giao cho giáo viên quyền tự chủ theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có khả năng vượt trội nhằm tự mình nắm bắt thông tin và sử dụng khi cần.

Sổ theo dõi chất lượng giáo dục sẽ được thay bằng bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục, đồng thời không quy định cứng nhắc bất kỳ loại sổ nào sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh.

“Hai năm thực hiện Thông tư 30, giáo viên rất mệt vì việc có quá nhiều loại sổ sách, nhiều lúc phải đánh vật, ngồi còng lưng ghi ghi, viết viết triền miên. Thay đổi trong Thông tư 22 sẽ giúp cho thầy cô thuận lợi hơn khi thực hiện đánh giá. Điều này cũng có nghĩa là giáo viên có nhiều thời gian hơn để quan tâm các em trong quá trình học.

Thực tế cho thấy, khi áp dụng Thông tư 30, nhiều giáo viên vì làm không xuể đã dùng biện pháp khắc dấu, nhân bản lời nhận xét… Đây chỉ là cách làm hình thức, không thực chất và gây ra những chuyện dở khóc, dở cười”, cô Nguyễn Thị Minh, trường tiểu học Lê Lợi (Hà Nội) cho biết.

Tại Hà Nội, bắt đầu từ khi Thông tư 22 có hiệu lực, các giáo viên tiểu học sẽ chính thức đưa việc đánh giá, nhận xét và điểm số định kỳ lên sổ điểm và học bạ điện tử theo phần mềm chung của thành phố đang được triển khai tới 100% trường phổ thông.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, ở cấp tiểu học, việc áp dụng phần mềm sổ điểm, học bạ điện tử được triển khai chậm hơn bậc THCS và THPT vì phải chờ Thông tư 22. Những đổi mới trong Thông tư 22 so với Thông tư 30 sẽ được cập nhật ngay trong phần mềm này.

Giáo viên thay vì phải ghi chép nhiều lần, vào nhiều loại sổ khác nhau thì hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ thông tin để giảm bớt đầu việc mà vẫn đảm bảo yêu cầu về đánh giá, nhận xét học sinh theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

 

tiểu học
Học sinh tiểu học sẽ được đánh giá sát hơn về cả năng lực, phẩm chất.

 

Các em có thể tham khảo thêm tại file đính kèm nhé!

Nguồn tin: Theo ANTD

  Tải file đính kèm  giao-vien-tho-phao.docx

 
 Từ khóa: Tiểu học, Khen thưởng
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Đề thi - đáp án
Thăm dò ý kiến

Các bậc phụ huynh muốn con học gì khi ở lứa tuổi cấp 1

Top