Chương trình học mới dành cho học sinh tiểu học

Khung nội dung chính:
1. Đảm bảo việc tổng hợp kiến thức trên lớp học trong một tuần.
2. Định hướng thành công thái độ và các kỹ năng sống cần thiết và chuyên sâu cho học sinh phát triển.
3. Rèn luyện và phát triển kỹ năng lãnh đạo, tự tin giao tiếp

Thông tin chi tiết xem tại đây
 

0

NGÀY

0

GIỜ

0

PHÚT

0

GIÂY

Làm thế nào để giúp trẻ Tiểu học học tốt tiếng Anh?

 - Người đăng bài viết: Bùi Thị Ngần  - Chuyên mục : Chia sẻ kinh nghiệm

Theo lộ trình thì đến năm 2020 , hầu hết thanh niên Việt Nam sử dụng thành thạo Tiếng Anh trong lao động và học tập.

 

Năm học này, Bộ rất chú ý đến việc dạy tiếng Anh ở Tiểu học mặc dù nó vẫn là môn học không bắt buộc - môn học tự chọn. Theo lộ trình thì đến năm 2020 , hầu hết thanh niên Việt Nam sử dụng thành thạo Tiếng Anh trong lao động và học tập. Các ông bố bà mẹ hiện nay thì khao khát con mình được học vì chỉ có Tiếng Anh mới hành nghiệp tốt ở tương lai. Cho con đi học tiếng Anh đã trở thành nhu cầu tất yếu của các bậc phụ huynh hiện nay. Ai cũng muốn con mình học ngay Tiểu học . Nhưng trẻ lại sợ học Tiếng Anh. Vậy làm sao để trẻ học tốt, mời các bạn hãy xem tiếp bài viết của tôi.
Tôi chả biết mở đầu bài viết này như thế nào cả. Nhưng với kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh cho học sinh nhất là học sinh tiểu học trong những năm qua, tôi mạo muội trao đổi với các thầy cô và các bạn một số kinh nghiệm giúp trẻ học tốt như sau:

1. Chọn giáo trình cho trẻ là quan trọng nhất. Nên học theo giáo trình mà đã được kiểm nghiệm của Bộ giáo dục. Hiện nay có rất nhiều giáo trình nhưng ta dạy theo giáo trình nào phù hợp với đối tượng học sinh của ta là điều cần bàn. Theo quan điểm của cá nhân tôi cuốn Let's learn English là hay hơn cả.

2. Chọn thầy dạy quan trọng không kém, vì trẻ tiểu học học ngoại ngữ bắt chước là chính . Do vậy, thầy mà sai , mà phát âm ngọng, mà không hiểu tâm lí trẻ 6 -11 tuổi thì học sinh khó tiếp thu. Học ngoại ngữ với trẻ coi như cự chẳng đã. Thầy ngoại chưa chắc đã là tốt, vì dạy trẻ tiểu học có nhiều nét đặc biệt. Do vậy ta phải đắn đo khi chọn thầy khi cho trẻ học ngoại ngữ.

học tiếng anh

3. Phải làm cho trẻ yêu ngoại ngữ và thích học ngoại ngữ cụ thể là thông qua các giáo trình có họa tiết đẹp, các bộ phim hoạt hình, các trò chơi, quảng cáo, các đồ dùng quanh nhà.. làm cho trẻ con hứng thú với các dòng chữ, âm thanh khác với tiếng bản địa của trẻ. Chơi trò chơi và tập hát theo phim, theo đĩa, theo ca sĩ… các bài hát tiếng Anh. Hơn nữa, ta phải tích cực cho trẻ xem truyền hình, video, nghe đài, đọc báo chí tiếng Anh hoặc nói chuyện với người bản ngữ bất cứ khi nào ta có cơ hội. Có như vậy khả năng ngông ngữ của các em mới phát triển được. Ta đang tạo một môi trường xung quanh kích thích các em thấy rằng học tiếng là cần thiết.

4. Trong giờ học giáo viên nên dùng hình vẽ cử chỉ, …các hành động khác phi lời nói để diễn đạt 1 từ. Khi nói chuyện bằng Tiếng Anh, cố gắng diễn đạt bằng mọi cách có thể được kể cả dùng điệu bộ. Ví dụ khi đưa từ a cat ta có thể vẽ phác họa nhanh con mèo, hay miệng mô phỏng tiếng kêu của con mèo, hay kết hợp xòe cả hai bàn tay làm bộ ria mép của mèo. Như vậy các em nhớ lâu hơn.

5. Để trẻ nhớ nhanh, hiểu nhanh thì nhất thiết trẻ phải sử dụng nó . Cái cách chép đi chép lại 1 câu, 1 từ mới là không thể chấp nhận được. Mà khi trẻ học được 1 từ mới, một mẫu câu mới thì trẻ phải sử dụng nó ngay trong tình huống thực tiễn hàng ngày. Do vậy phương pháp luyện tập theo mẫu là rất quan trọng. Trẻ phải được sử dụng ngoại ngữ ở nhiều nơi chứ không phải chỉ trong lớp học.

6. Đừng làm cho trẻ sợ hay ngại nói vì lo mình nói bị sai. Khuyến khích các em đừng bao giờ sợ mắc lỗi khi nói và viết. Chính sự mạnh dạn là điều học tốt Tiếng Anh. Dạy các em biết cách hỏi lại hoặc đề nghị người nói nhắc lại nếu chưa hiểu rõ nghĩa. Mặt khác, giờ học Tiếng Anh luôn phải sôi nổi và tạo tâm lí nhẹ nhàng không gò bó về điểm số đánh giá kết quả học tập. Cô luôn khen học sinh. Luôn hài lòng về học sinh.

7. Dạy ngoại ngữ qua tình huống giao tiếp là hay nhất. Dạy các em cố gắng đoán nghĩa của từ, câu bằng cách căn cứ nội dung bài đọc, bài nghe hoặc tình huống giao tiếp. Các em thử đoán xem… Em phải trả lời bạn thế nào…Em sẽ nói gì khi….v.v..Phương pháp đóng vai rất quan trọng trong khâu này.
8. Tổ chức luyện tập ngoại ngữ trong giờ học cho học sinh theo nhóm hoặc theo cặp là tốt nhất.
9. Đừng bao giờ giảng giải nhiều về cấu trúc ngữ pháp, hay cách dùng cho học sinh tiểu học. Vì cô càng giải thích bao nhiêu là càng làm cho các em khó hiểu bấy nhiêu. Cứ luyện tập theo mẫu và chấp nhận mẫu đó là đúng, là phải làm như vậy là được . Còn tại sao lại thế thì…cá em sẽ học sâu ở bậc học sau.

10 . Chữ viết cũng nên thống nhất. ở bậc học này các em đang rèn chữ theo chữ viết truyền thống nhưng cô giáo lại viết các nét và kí tự theo nước Anh. Cái này gây trở ngại lớn cho các em khi học . Vậy cô cần viết bảng sao cho mẫu mực tránh sự không thống nhất cách viết các con chữ giữa các môn học, làm các em viết bài ảnh hưởng đến chữ viết truyền thống hiện hành. Bên cạnh đó , cô phải tuyệt đối chú ý về phát âm chuẩn, chú ý trọng âm trong câu trong từ, …vì trẻ bắt chước nhanh nhưng cái đó cũng thành nếp ngay trong đầu trẻ . Nếu ta phát âm sai thì chắc chắn cái sai đó rất khó sửa cho trẻ sau này.

http://tieuhoc.daytot.vn/Mon-Van-28/Ta-cay-hoa-su-111.html

http://tieuhoc.daytot.vn/Thong-tin-cho-phu-huynh/Chay-dua-vao-truong-diem-Vat-va-me-kho-con-3.html

Tác giả bài viết:

Nguồn tin: Daytot.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Các bậc phụ huynh muốn con học gì khi ở lứa tuổi cấp 1

Top